Thử thách thi 30 chứng chỉ trước 30 tuổi

 


1. Ý tưởng 

Mình bắt đầu thi chứng chỉ về public cloud đầu tiên vào cuối năm 2017 cho tới 2021 trải qua gần 5 năm cuối cùng mình cũng đã sưu tập được chứng chỉ của khá nhiều nhà cung cấp Cloud nổi tiếng trên thế giới. Trong đó có thể có thể kể tới Google Cloud, Azure, AWS, Oracle Cloud. 

Mình cũng có riêng 1 bài viết về con đường mình học và thi các chứng chỉ đó như thế nào. Mọi người có thể tham khảo thêm tại bài viết : 

Con đường thi chứng chỉ của google cloud, aws, azure và Oracle cloud.

Sau khi đã thi và vẫn tiếp tục làm về Public Cloud mình đặt ra câu hỏi cho chính bản thân mình, tiếp theo mình sẽ làm gì?, học gì?, con đường tiếp theo sẽ là gì?. Có quá nhiều câu hỏi chưa có câu trả lời.

Trong một mình lướt trên Linkedin mình có đọc được 1 bài viết của một bác kỹ sư Cloud về thử thách bác ấy đã đạt đượt là 30 chứng chỉ trước 30 tuổi như thế nào, 40 chứng chỉ trước 40 tuổi tiếp theo, mặc dù càng lớn tuổi việc tiếp thu các kiến thức mới sẽ gặp không ít những trở ngại nhưng thực sự với bài viết đó đã giúp mình có thêm ý tưởng tại sao mình không làm như vậy.

Xem xét một chút trong quá khứ từ lúc mình bắt đầu học cấp 3 cho tới đại học và đi làm thì tốc độ thay đổi của công nghệ thực sự là quá nhanh. Việc để bắt kịp công nghệ thì giải pháp học và không ngừng cập nhật công nghệ với mình được coi là giải pháp tối ưu và an toàn hàng đầu song hành với việc đi làm hàng ngày

Tất cả các yếu tố trên đã giúp mình đưa ra quyết định có 30 chứng chỉ trước tuổi 30.

2. Kế hoạch

Tính đến 2021 mình sở hữu 6 chứng chỉ -> để đạt thành tích 30 chứng chỉ mình cần phải thi thêm 24 chứng chỉ nữa.

Mình sinh năm 1995 K58 Đại học Bách Khoa Hà Nội. Học chuyên ngành công nghệ thông tin ngay từ đầu chứ không phải rẽ ngang như người em cơ khí sinh năm 96 nào đó chuyển code, tốt nghiệp cũng như bao người với tấm bằng loại khá. 

Tổng quan cũng bình thường không có gì vượt trội. Vậy tính nếu đến 29 tuổi tức là trong năm 2024 (Tính theo tuổi mụ của các bà các mẹ thì 2023 đã 29 tuổi rồi) thì mình sẽ cần phải hoàn thành thử thách trên.

Mình tạm đưa qua mục tiêu cuối năm 2023 sẽ đạt được mục tiêu thì sẽ có 2 năm 2022, 2023 (2 năm) để thi 24 chứng chỉ còn lại. Nhẩm nhanh trung bình 1 tháng sẽ phải đi thi 1 chứng chỉ. Tính sơ sơ chi phí thi, mua khóa học, thời gian thấy cũng hơi bất khả thi nhưng thích là nhích, cứ phải thử mới biết được.

3. Thực hiện

- Học tập thường xuyên: Tối sau khi đi làm về định kì học các khóa học trên Cloud Skill boost, Causera, Udemy,..

- May mắn mình có làm tại FPT nên công ty đã cấp cho đầy đủ cái tài khoản để học. FPT làm partner của Google Cloud và Azure nên chi phí và voucher thi cũng được hỗ trợ rất là nhiều nên đó cũng là 1 trong những động lực quan trọng để mình đẩy nhanh tiến độ thi cử 

- Không nên nghỉ quá lâu vì chỉ cần bạn nghỉ 1 tuần đi chơi hoặc OT dự án là có thể kéo theo cả tháng trời sau đó 

- Nên đọc tài liệu từ hãng vì nó vừa có thể giúp ích mình làm, vừa bổ sung kiến thức để đi thi. một công đôi việc 

- Nên ngủ đủ buổi trưa, thường mình sẽ ăn cơm trưa tại nhà ăn của công ty để tiết kiệm thời gian đi lại sau đó lên và đi ngủ. Việc làm như vậy sẽ giúp mình có đủ tỉnh táo để thức tới tối khuya học.

- Nên hệ thống lại kiến thức học được dưới dạng bài viết có thể trên Medium, Blogger, quay video và lưu lại trên Youtube và có thể ngay trên tiktok dưới dạng video ngắn. 

- Nên đi các sự kiện về Cloud để cập nhật kiến thức cũng như tìm kiếm những người có cùng chung chí hướng, việc đó sẽ có lợi rất nhiều trong quá trình mình trao đổi học tập cũng như công việc

- Cộng đồng sử dụng Cloud không chỉ trong nước mà cả nước ngoài luôn có những sự kiện để mọi người giao lưu và kết nối. Mình đã học được rất nhiều từ những người anh trong nước và cả nước ngoài. Có những người mình chỉ quen và nói chuyện qua linkedin nhưng từ đây khá nhiều ý tưởng thú vị đã được hình thành

Devfest 2022 tại Malaysia

SEA Google Summit 2022

Cộng đồng Google Developer cùng gặp gỡ và trao đổi tại Bali Indonesia 2022

4. Kết quả

Chi tiết thông tin các chứng chỉ:

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/huydanggdg/ 

Credential: https://www.credential.net/profile/huyduc/wallet

Credly: https://www.credly.com/users/huy-dang.73c5ea67/badges

5. Tương lai

Bạn nghĩ sao về việc trở thành chuyên gia về Cloud được Google phỏng vấn và công nhận

Bạn nghĩ sao về việc làm ở nước ngoài và khám phá thêm nhiều thú vị khác

Hẹn gặp lại bạn tại những bài viết tiếp theo.

=========================================================================

Hy vọng bài viết đem lại động lực cho bạn!

Mọi thắc mắc về nội dung bài viết này các bạn có thể liên hệ qua:
Tiktok: @huydanggdg
Gmail: dangduchuygdg@gmail

❤ Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình ❤

Đăng nhận xét

0 Nhận xét